11 thg 4, 2017

Bao lâu máy lạnh phải được nạp gas?


Lúc sử dụng máy điều hòa thì chúng ta phải để ý đến việc vệ sinh, bảo trì cũng như một vài yếu tố có khả năng xảy ra trong tiến trình làm việc nhiều ngày của máy lạnh để kịp lúc khắc phục mau và phòng ngừa các hư hỏng nghiêm trọng hơn. Một trong số những điều vẫn hay gặp ở máy điều hòa nhiệt độ đấy chính là hiện tượng hết gas, máy điều hòa nhiệt độ khi hết gas có thể dẫn tới nhiều vấn đề hơn là bạn vẫn tưởng chẳng hạn như tiêu tốn nhiều năng lượng tuy thế máy điều hòa nhiệt độ vẫn không lạnh; máy điều hòa nhiệt độ thường hay hư hại hơn; không khí trở nên bức bối, căng thẳng vì máy điều hòa không hoạt động… Chính vì thế mà việc nạp gas cho máy lạnh là vô cùng quan trọng mà bạn phải kiểm soát thường xuyên. Vậy thời điểm nào máy điều hòa nhiệt độ cần phải nạp gas?

Máy điều hòa cần nạp gas lúc máy điều hòa nhiệt độ xuất hiện các hiện tượng thiếu gas. Thường thì, dấu hiệu thường dễ nhận biết nhất là: Khi bật máy lạnh lên, không cảm nhận hơi lạnh phả ra bên ngoài hay hơi lạnh tỏa ra rất yếu, dàn nóng ở bên ngoài cũng không thấy có tình trạng hơi nóng thổi ra hay dàn lạnh ở bên trong nhà bị đóng đá. Bên cạnh đó, ở một vài đời máy điều hòa chất lượng có chức năng tự chuẩn đoán, người sử dụng có khả năng thuận lợi theo dõi được các chỉ số gas ngay trên điều khiển đi kèm của máy. Trường hợp máy lạnh bị hết gas, thì bạn nên nạp gas mới ngay để đảm bảo rằng máy lạnh nhà bạn luôn được hoạt động ổn định.
Hiện nay trên thị trường có ba loại gas thông dụng đang được sử dụng cho máy lạnh đó là R410, R22 và R32. Loại gas R22 là loại gas thường được dùng vì có giá cả rẻ cũng như quy trình nạp gas rất dễ dàng, không nhất định đòi hỏi nhiều về thiết bị cũng như kỹ thuật khi nạp gas. Tuy nhiên, loại gas này làm lạnh tương đối kém và nó làm hại tới tầng Ozon. Còn loại gas R410 có giá cỡ trung, nó có quy trình nạp khá là rắc rối, yêu cầu kỹ thuật thợ nạp gas phải nhiều kinh nghiệm và phải dùng đủ các thiết bị chuyên dụng. Điểm mạnh của loại gas này là có thể tạo nên được độ lạnh sâu và đồng thời tiết kiệm điện. Với loại gas R32 thì thường hay được sử dụng trên những máy điều hòa nhiệt độ cao cấp hơn và cũng yêu cầu thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao cùng công cụ chuyên dụng. Đặc điểm của loại gas này là có thể làm lạnh vô cùng mạnh và ổn định giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu.
Về nguồn gốc thì phần lớn các loại gas dùng hiện nay đều được nhập khẩu từ những nguồn khác nhau như Trung Quốc, Anh, Đức, Ấn Độ… Tuy thế, phổ biến nhất vẫn là loại gas được nhập khẩu từ Ấn Độ và Trung Quốc, trong đó thì loại gas nhập từ Ấn Độ có chất lượng cao hơn so với từ Trung Quốc.
Để được tư vấn chọn lựa loại gas nạp thích hợp nhất với máy điều hòa của bạn cũng như tiến hành nạp gas 1 cách nhanh, thuận tiện, chuyên nghiệp nhất, bạn có thể lựa chọn dùng dịch vụ bảo trì máy điều hòa tại nhà của Công ty Điện lạnh Đệ Nhất. Cùng với đội ngũ kỹ thuật viên thanh lịch, giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đảm bảo báo đúng giá và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng, chúng tôi luôn luôn cam kết mang đến sự phục vụ đáng tin cậy, chất lượng, tối ưu cho bạn. 


Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net