20 thg 3, 2017

Viêm tinh hoàn kiêng gì?

Một chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và khả năng phục hồi pkhi bị viêm nhiễm. Vậy khi bị viêm tinh hoàn kiêng gì? Các chuyên gia y tế sẽ giúp  nam giới giải đáp cho bạn thắc mác về tình trạng này.

Viêm tinh hoàn là gì?

Viêm tinh hoàn là tình trạng nhiễm khuẩn ở tinh hoàn đặc trưng với những triệu chứng điển hình như: sưng đau ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn, khi sờ vào sẽ có cảm giác hơi cứng. Đặc biệt khi vạn động mạnh (chơi thể thao, quan hệ tình dục…) cảm giác đau sẽ tăng lên khá rõ nét.
viem-tinh-hoan-kieng-gi

Viêm tinh hoàn kiêng gì?

Các bác sỹ chuyên khoa nam học cho biết, khi nam giới bị viêm tinh hoàn cần lưu ý các vấn đề kiêng cần tránh như sau:

  • - Kiêng các thức uống có cồn: điển hình như bia, rượu, các thức uống này có thể làm giảm sức đề kháng và khiến bệnh của bạn khó lành hơn, không những thế tình trạng viêm nhiễm có thể diễn ra trầm trọng hơn.
  • - Kiêng quan hệ tình dục: trong thời gian mắc bệnh viêm nhiễm tốt nhất nam giới không nên quan hệ tình dục
  • - Không thủ dâm
  • - Kiêng các thực phẩm cay nóng


Bên cạnh đó các bác sỹ cho biết rằng nam giới nên lưu ý đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày. Trong quá trình điều trị nên tuyệt đối tuân thủ theo những chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa, không tự ý dừng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ.


Bệnh viêm tinh hoàn để lại những biến chứng nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn, có thể gây vô sinh. Chính vì thế mà nam giới cần thực hiện đúng theo những chỉ dẫn của các bác sỹ chuyên khoa nhằm hạn chế những biến chứng đối với sức khỏe.

Bạn có thể xem thêm bài viết chuyên khoa khác tại: Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam là triệu chứng bệnh gì?

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net