21 thg 3, 2016

Cửa hàng nào cung cấp Sâm Hàn Quốc Chính hãng

Từ xa xưa, sâm đã được sử dụng như là phương thuốc thần hiệu trị nhiều bệnh và đứng hàng đầu trong bốn vị thuốc bổ của đông y, đó là sâm, nhung, quế, phụ. Nhắc tới sâm thì ai cũng biết giá trị dinh dưỡng của nó đối với sức khỏe. Trong những tư liệu ngày xưa, nhân sâm quý lắm, chỉ có các bậc vua chúa mới được dùng thôi, dân thường mấy ai biết được mùi.

Ngày nay, nhân sâm không còn quá xa xỉ. Chỉ cần bỏ ra một ít chi phí là bạn có thể sử dụng được loại thần dược này rồi. Trong các loại nhân sâm, thì sâm Hàn Quốc là phổ biến và có tác dụng tốt nhất. Vào thế kỷ thứ 16, danh y Lý Thời Trân của Trung Quốc đã thử nghiệm bằng cách xem nhịp thở của 2 người chạy bộ. Kết quả là người sử dụng sâm thì nhịp thở ổn định hơn người không dùng sâm.
Sâm Hàn Quốc

Vậy bạn có biết có bao nhiêu loại sâm không?
- Sâm trồng tại xứ Cao-Ly (Triều Tiên) được xem là tốt nhất, người ta đã đem sâm Hàn Quốc đi trồng ở những nơi có điều kiện đất đai và khí hậu tương đương  (sâm Hoa Kỳ) những sản phẩm thu về lại không bằng sâm Hàn Quốc. Sâm Hàn Quốc được thu hái từ năm thứ sáu, khi hái không làm rễ bị đứt, hai loại nổi tiếng nhất là:
- Hồng sâm: củ sâm to nhất, màu trắng ngà còn nguyên rễ nhỏ, giống hình người
- Bạch sâm: là sâm tốt nhưng không đạt tiêu chuẩn như hồng sâm

Ngoài sản phẩm hàng đầu là sâm củ, Hàn Quốc tận dụng thế mạnh để sản xuất nhiều dạng thuốc chứa sâm như: sâm lát (ngậm hoặc pha trà), trà sâm (hòa tan), thuốc bổ đa sinh tố kết hợp với sâm, rượu bổ sâm…Ở Việt Nam cũng khai thác rất nhiều các loại thuốc chứa sâm như: sâm nhung đại bổ, sâm qui tinh, đại bổ trường sinh tửu, sâm nhung kiện lực…Theo nghiên cứu khoa học và sách đông y truyền lại thì nhân sâm Hàn Quốc có  6 tác dụng chính:
- Nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng cường sức đề kháng
- Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực
- Sâm Hàn Quốc giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tăng cường khả năng thực bào của hệ tế bào võng nội bì.
- Thân và lá của sâm Hàn Quốc có tác dụng làm hưng phấn hệ tuyến yên, vỏ tuyến thượng thận
- Sâm Hàn Quốc tăng cường khả năng sinh dục ở cả nam và nữ
- Trong nhân sâm có chất Saponin làm ức chế sự sinh trưởng và phát triển của tế bào ung thư

Trên đây là những thông tin về công dụng của sam Han Quoc. Việc sử dụng sâm cũng cần có những lưu ý sau:
-  Theo Đông Y, nhân sâm kết hợp với một vài bài thuốc làm thức ăn bổ dưỡng cho người huyết áp thấp để làm tăng huyết áp. Vì vậy những người cao huyết áp và những người trẻ tuổi cần chú ý khi sử dụng nhân sâm
-  Sâm có tính hàn (lạnh). Vì vậy những người yếu do “cảm mạo phong hàn”, đau bụng do lạnh bụng…không được dùng nhân sâm.

Tags: ,
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net