7 thg 10, 2015

Bánh trung thu ăn theo thương hiệu lâu đời lộng hành

Truyền thông thông báo hàng loạt các cơ sở sản xuất bánh trung thu bị tố dùng những nguyên liệu bẩn để làm bánh thì những tin tức nhiều doanh nghiệp bánh trung thu lớn bị tố hết hạn sử dụng, bánh bị mốc, kém chất lượng vì người tiêu dùng mua phải hàng nhái, hàng giả cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Sau khi nhiều 'kinh đô' bánh bị tố là bẩn, bánh nhái, bánh mốc, người tiêu dùng e dè hơn khi lựa chọn món quà cho gia đình, đồng nghiệp.

Nếu như tinh ý, người đi mua bánh trung thu sẽ phát hiện những điểm bán bánh trung thu có đặt bảng hiệu của thương hiệu lớn sẽ bán kèm bánh của những thương hiệu nhỏ, ít được biết đến hoặc chưa từng nhìn thấy. Đa phần bánh của những thương hiệu nhỏ này nhái theo mẫu mã, bao bì và có khi cả tên thương hiệu của Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica,...

Người bán bánh nhái có rất nhiều "chiêu" đánh lừa người tiêu dùng. Ví dụ, người bán bánh mua trọn bộ hộp, logo và cả tem giả bánh Kinh Đô về "ngụy trang" lên bánh giả. Với cách này, người bán lời rất nhiều nhưng người tiêu dùng có thể nhận ra vì bánh trung thu thật của Kinh Đô có logo in thẳng vào hộp bánh, phía đáy hộp có in thành phần bánh, tên công ty; còn bánh trung thu giả thì không in thành phần bánh, tên công ty và logo Kinh Đô cắt rời, dán vào hộp bánh.

Mùa trung thu vừa qua, Kinh Đô có hai loại bánh trung thu có giá bán rất đắt, giá chênh nhau nhiều.

Theo chị Nguyễn Kim Ánh, trên thị trường Hội An, có rất nhiều xe hàng nhỏ chở bánh trung thu đi bán dạo với giá thấp hơn khoảng 40% so với giá thị trường. Nếu tinh ý, người tiêu dùng sẽ nhận thấy ngay đó là bánh trung thu nhái, giả, kém chất lượng. Dưới những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Đồng Khánh, Đồng Thạnh…, thường có những cái tên được ghi rất mờ và nhỏ như Đồng Khánh Hữu Thành, Bảo Anh Đông Khanh...

Để bảo vệ cho người được tặng bánh trong dịp Trung thu, người tiêu dùng cần lựa chọn những điểm bán bánh uy tín và lựa chọn, kiểm tra bánh thật kỹ trước khi mua.

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net