23 thg 1, 2015

Các nguyên nhân lây nhiễm nguy hiểm căn bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam là mối nguy hiểm khá lớn đối với sức khỏe của cánh phái mạnh. Lậu nếu không điều trị sớm sẽ bị những triệu chứng nặng nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, nghiêm trọng nữa lậu nguy cơ khiến phái mạnh vô sinh. Bởi vậy việc cần thiết nam giới nên có những tìm hiểu nguyên nhân bệnh lậu bị do đâu, do tác nhân nào, phòng tránh tốt nhất ngăn ngừa căn bệnh này xa mình

benh-lau-o-nam-gioi


Có thể nói rằng lậu là bệnh khá phổ biến với khả năng lan nhiễm dễ dàng và nhanh chóng như tất cả bệnh xã hội khác : giang mai hay căn bệnh sùi mào gà, Chúng ta sẽ có tâm lý lo lắng gần với người mang lậu vì sợ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên nam giới hiểu rõ về bệnh lậu truyền nhiễm qua những con đường nào ?  sẽ giúp nam giới ko còn sợ hãi căn bệnh này nữa. Và những hiểu biết này,  giúp nâng cao khả năng phòng tránh bệnh lậu cho chính mình khi gần với người bị bệnh lậu.

Các nguyên nhân lây nhiễm nguy hiểm căn bệnh lậu ở nam giới


1. Lan nhiễm bệnh xã hội phổ biến lậu qua con đường tình dục không an toàn:
  Số người bệnh bị lây nhiễm qua đường ngày phần trăm cao đến 95%, trong đó có những khả năng: do hoạt động giao hợp, chỉ là hôn cũng có thể bị, tiếp xúc với cơ thể với người bị bệnh. Chúng ta đều biết rằng, dophần niêm mạc da của bộ phận sinh dục rất mỏng manh, ở trong có mạng lưới huyết quản rất phong phú, khi giao hợp ở trạng thái phấn khích cực độ , sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị xước da do cọ xát, dù nó chỉ là một tổn thương rất nhỏ. Tuy nhiên hậu quả mang lại rất lớn}, cũng là điều kiện đủ để làm vi khuẩn lậu xâm hại vào bên trong cơ thể.
2. Lây nhiễm bệnh lậu bởi tiếp xúc gián tiếp:
  Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn đệm, vật dụng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh lậu, trong trường hợp trên người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu và điều hoàn toàn có thể xảy ra.
3. Lây nhiễm bệnh lậu qua đường máu:
  Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh, người mắc lậu tại giai đoạn này hoàn toàn không có bất cứ triệu chứng bệnh lậu lâm sàng nào, tuy nhiên nếu như người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của đối tượng mang bênh lậu thì nguy cơ sẽ lan nhiễm bệnh.
4. Truyền nhiễm bệnh lậu từ thai phụ sang con:
  Nếu thai phụ bị bệnh lậu, không nhận biết và chữa loại bỏ, hoặc có điều trị nhưng không triệt để, thì bệnh từ mẹ sẽ truyền nhiễm qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến hậu quả, thai sinh ra đã mắc bệnh lậu.
Trong trường hợp sinh thường, trẻ ra đời thông qua cửa mình của thai phụ, có điều tại bộ phận cửa mình (âm đạo) có nhiều vi khuẩn lậu, nó sẽ lây lan sang trẻ sơ sinh, làm cho trẻ mắc bệnh lậu ngay sau khi chào đời.

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net