29 thg 1, 2015

Các biến chứng của bệnh lậu ở nam giới giai đoạn nặng mãn tính

Cũng như nhiều căn bệnh xã hội mạng lại nguy hại đe dọa đến tính mạng nam giới mang bệnh như : nhiễm HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh sui mao ga...Thì bệnh lậu cũng không nằm ngoài đó. Bệnh lậu bệnh lậu ở nam giới không đi điều trị kịp thời và triệt để thì sau một thời gian bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ có biến chứng rất nguy hiểm, sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh sản của người mắc bệnh. Vậy bệnh lậu mãn tính có có biến chứng ra sao?
Bệnh lậu do một loại vi khuẩn hình cầu, gom thành với nhau theo từng đôi, quan sát trên kính hiển vi thấy hình ảnh giống như hạt cà phê, được gọi là song cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae).

Các biến chứng của bệnh lậu ở nam giới giai đoạn nặng mãn tính



Bệnh lậu mãn tính ở nam giới mang lại nhiều biến chứng nguy hiểm, nam giới không chỉ bị suy nhược tinh thần, lo lắng, hoang mang, sức khỏe giảm sút mà có thể phải mắc các chứng bệnh ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản, thậm chí đến cả tính mạng
- Nam giới: Bị chít hẹp niệu đạo là biểu hiện thường hay gặp phải và cũng là điều làm cho nam giới mắc bệnh lậu mãn tính lo lắng nhất bởi vì sẽ gây khó tiểu, bí tiểu rất bức bối và nhiều lúc không thể nhịn được. Trường hợp nặng chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần gây ra viêm đường tiết niệu ngược dòng rất khó khăn cho điều trị. Nếu không đi điều trị kịp thời, có thể thấy lậu mãn tính với các biến chứng nhiều tác hại như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt...Tỷ lệ cao dẫn đến mất chứng năng sinh sản.
Đi điều trị bệnh lậu mãn tính người bệnh cần phải điều trị hiệu quả, tránh nhất là điều trị bỏ dở thấy dấu hiệu đỡ hoặc gần khỏi thì dừng lại. Người bệnh chỉ được kết luận là khỏi bệnh khi cấy vi trùng hai lần liên tiếp đều âm tính hoặc không còn tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích.
Những trường hợp không điều trị dứt điểm nên bệnh đã nặng trở lại và việc điều trị sẽ lại càng khó hơn nhiều. Khi chữa trị cần cùng chữa bệnh cho cả đối phương của mình. Đồng thời, nhằm quá trình chữa bệnh lậu có hiệu quả nhất, nam giới cần phải biết các cách phòng tránh sự mắc lại của bệnh, nên phải có ý thức phòng tránh bệnh cho nhiều người xung quanh mình để ngăn chặn khả năng lan nhiễm. Nữa là trong điều trị và chữa khỏi căn bệnh này, nam giới không nên quan hệ tình dục; tránh sử dụng chung đồ với của những người xung quanh trong sinh hoạt hằng ngày...

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net