14 thg 12, 2014

Bệnh sùi mào gà và những nguyên nhân triệu chứng của bệnh

Mang mầm bệnh sùi mào gà là nỗi ám ảnh ở tất cả nữ nam giới khi bị phải trên cơ thể. Mọi mọi người nữ nam giới cũng có nguy cơ trở thành người mang bệnh mang sùi mào gà ( hay còn gọi là mụn cóc sinh dục). Nhưng, theo số liệu kiểm tra, người bị bệnh gặp nhiều cao hơn tại các chị em nữ giới ở tầm tuổi từ 15-35 tuổi, hay những nữ nam giới có đời sống tình dục nhiều.
Những triệu chứng sùi mào gà rất dễ biết được. Đấy là những mụn thịt mềm bé màu sắc hồng hoặc trắng, tiến triển dần lên trông giống các nhú gai, độ dài khoảng 1-2mm hay xuất hiện tại bộ phận sinh dục nữ nam giới. Tình trạng bệnh sùi mào gà càng tiến triển thì các mụn thịt này càng phát triển : lây nhiễm rộng, kết hợp lại nhau tạo thành một vùng rộng gây có mủ hoặc ra máu nếu có cọ xát.

Có rất nhiều nguyên nhân gây sùi mào gà mà người bệnh nữ chưa biết vì sao. Đội ngũ y bác sỹ chúng tôi sẽ giúp bạn nhiều những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Bệnh sùi mào gà và những nguyên nhân gây ra bệnh 

nguyen-nhan-gay-benh-sui-mao-ga


-Nguyên nhân trực tiếp
Mang bệnh sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) sinh ra, lan truyền qua quan hệ với  bạn tình không an toàn là phần chính. Vi rút tác động vào các bộ phận cơ thể chị em bởi khu vực trầy xước niêm mạc, tiến triển mạnh trong nơi ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo. Mỗi 1 tổn thương dù là nhỏ tại cơ quan niêm mạc hay trên da đều rất mẫn cảm với virus HPV. Dấu hiệu ủ bệnh trong khoảng từ 1- 6 tháng mới rõ ràng để nhận biết
-Nguyên nhân gián tiếp
Các chị em có thai mà bị phải sùi mào gà có thể truyền nhiễm bệnh cho con ở quá trình sinh sản.
+ Trẻ em nhiễm phải virus qua quá trình sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hay
+ Bị nhiễm khi thai phụ đang có thai
+ Sau khi ra đời các trẻ tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ mắc sùi mào gà.
Trước khi có ý định mang thai, các mẹ nên đi khám sức khỏe định kỳ nhằm sớm phát hiện và có hướngđiều trị sùi mào gàhợp lý. Khi trường hợp phụ nữ đã có thai mới biết mình mắc bệnh cần sinh con dùng phương pháp mổ, hoặc nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ để có biện pháp can thiệp
Sùi mào gà không chỉ đơn thuần tạo nên những phiền toái cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt mà còn có nguy cơ biến chứng gây ung thư nguy hiểm tại nơi bị bệnh với những trường hợp mắc virus HPV typ 16, 18.

Triệu chứng biểu hiện bệnh sùi mào gà và những nguy hiểm nguy hại sẽ có

nhung-trieu-chung-nguy-hai-sui-mao-ga


Với nhiều bệnh xã hội lan nhiễm qua quan hệ tình dục thường gặp thì sùi mào gà là căn bệnh phổ biến, ảnh hưởng nhiều nguy hiểm và chiếm tỷ lệ lây truyền rất dễ dàng. Lan truyền thế nên sẽ không phải chỉ nam giới mắc bệnh mà cũng có thể là đối tượng lây nhiễm bệnh. Mọi người hay lầm tưởng chỉ có những người có tình dục nhiều lần không lành mạnh với bạn tình mắc bệnh mới bị nguy cơ lan nhiễm nhưng ở thực tế có đến một nửa số người lan nhiễm bệnh chỉ với duy nhất một lần quan hệ tình dục không an toàn.
Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Sản Phụ khoa – Nam Khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, dấu hiệu sùi mào gà thường thấy nhờ sự xuất hiện của những nốt sùi nhô cao trên bề mặt da, mềm, mủn ra ẩm ướt.Mới đầu, các sùi mào gà có màu trắng hoặc hồng nhạt, không đau, không ngứa và mọc riêng lẻ. Triệu chứng không chỉ dừng ở vậy nếu thời gian dài các sùi nhú sẽ ngày một phát triển và ảnh hưởng vo số tác hại, cụ thể:
1.Bệnh với tính lan truyền rất cao:
Các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu và nhận thấy có tới 40% người mắc sùi mào gà qua quan hệ tình dục không an toàn vì vậy bệnh nhân gặp phải bệnh sùi mào gà còn nguy cơ mắc thêm một số bệnh khác như HIV, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh giang mai ...(Chiếm tỷ lệ 20%-30%).
Người quan hệ nhiều bạn tình, tình dục dùng, bằng, sử dụng miệng, hậu môn  có nhiều nguy cơ bị bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Tỷ lệ lan truyền của bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà sau một lần quan hệ tình dục lên tới 60%, nếu làm chuyện ấy nhiều sẽ gây ra tổn hại lớn đến cơ quan sinh dục.
2. Với thai phụ gây khó thụ thai và có thể lan nhiễm cho thai nhi:
Các chị em đang có thai bị bệnh sùi mào gà sinh dục nếu không được chữa trị thì tổn thương ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, nó cũng là nguyên nhân cản trở việc di chuyển tinh trùng vào trong tử cung, làm cản trở cho quá trình thụ thai. Phụ nữ ở giai đoạn có thai bị mắc bệnh sùi mào gà nếu sinh thường sẽ lây nhiễm  bệnh trực tiếp cho trẻ.
3. Bệnh rất dễ gặp lại:
Bởi hiện nay chưa có loại thuốc đặc trị chữa điều trị bệnh sùi mào gà, nên những phương pháp  chữa bệnh chỉ có tác dụng làm giảm tổn thương, triệu chứng và hạn chế sự tiến triển tổn thương nhiều lên. Bệnh nhân sẽ bị virus bệnh suốt đời, có thể thấy biểu hiện lâm sàng hoặc không. Do thế, sau khi sau điều trị bệnh, sức đề kháng cơ thể giảm khá nhiều, thực hiệnvệ sinh cá nhân không đảm bảo, thực hiện quan hệ với người có bệnh.V.V. Bệnh có thể bị tái phát cao. Khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà bệnh quay trở lạitrong thời gian 6 tháng sau chữa bệnh.
4. Sùi mào gà có nguy cơ gây ung thư:
Hiện phát hiện tầm hơn 150 típ HPV, ở đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có nguy cơ gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80. Nên thế, nếu mọi người bị mắc sùi mào gà nếu không chữa điều trị khả năng ung thư cao nếu bị phải HPV típ 16,18.
Ngay khi nhận biết những triệu chứng bệnh sùi mào gà như trên, các bạn nên trực tiếp tới cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, xét nghiệm và chẩn đoán cụ thể. Không nên để bệnh kéo dài hoặc tìm phương pháp tự điều trị vì có thể gây nên nhiều biến chứng.


Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net