16 thg 12, 2015

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt dẻo ngon ngày tết

Mứt là một trong những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết mà chắc hẳn khi đến thăm nhà bạn bè trong những ngày này không thể thiếu. Khi nhắc đến mứt trong những ngày Tết, người ta thường nghĩ ngay đến mứt gừng. Tuy nhiên, cùng với sự hội nhập và phát triển của xã hội, ngày nay đã xuất hiện rất nhiều loại mứt được chế biến từ những nguyên liệu khác như: dừa, cà rốt, bí ngô,…


Mứt cà rốt là một trong những loại mứt ngon tuyệt ngày tết. Cùng tìm hiểu cách làm mứt cà rốt ngon đãi khách ngày Tết cùng chúng tôi nhé! Với công thức làm mứt cà rốt dưới đây, chắc chắn dù bạn vụng đến mấy cũng làm ngay được món mứt thơm ngon này.

Nguyên liệu:
  • 1 kg cà tốt củ lớn, đỏ tươi và có da nhẵn 
  • 600 gram đường 
  • Nước vôi trong 
  • 2 ống vani
Công thức:

Bước 1: Cà rốt nạo sạch vỏ rửa sạch và thái miếng theo sở thích của các bạn miếng vuông hoặc hình bông hoa tùy ý, lưu ý nên thái dày một chút. Sau đó ngâm cà rốt với nước vôi khoảng 3-5 giờ.

Bước 2: Vớt cà rốt ra rửa sạch với nước lạnh cho hết mùi vôi rồi để ráo nước

Bước 3: Đun sôi nước chần qua cà rốt rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó đổ cà rốt vào một cái bát cho một lớp đường xen kẽ với một lớp cà rốt với tỷ lệ 1kg cà rốt = 0,6kg đường cho tới khi hết cà rốt và ngâm trong vòng 2-3 giờ cho đường tan thành nước và cà rốt ngấm đường là được.

Bước 4: Đặt chảo lên bếp rồi đổ hỗn hợp cà rốt và đường vào đun nhỏ lửa lưu ý khi đun đảo đều tay. Đun cho tới khi đường cạn dùng đũa đảo để cà rốt ngấm đều đường. Khi thấy đường sệt lại vặn nhỏ lửa rồi cho vài giọt vani vào tắt bếp bắc chảo ra. Gắp cà rốt ra khay và đợi cho khô thì các bạn đổ vào túi bóng hoặc lọ thủy tinh bảo quản và sử dụng dần nhé.

Thế là chúng ta đã hoàn thành xong món mứt cà rốt rồi đấy. Nhìn thật hấp dẫn phải không nào? Nếu bạn không thích mứt cà rốt bạn có thể tìm hiểu cách làm mứt dừa đơn giản và còn nhiều món ăn hàng ngày dễ làm mà bạn không thể bỏ qua tại http://wikicachlam.com. Hy vọng với những bí quyết cách làm mà chúng tôi đã chia sẻ giúp bạn có những món ngon thưởng thực hoặc đãi bạn bè trong dịp tết này.

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net