1 thg 12, 2014

Những bệnh xã hội thường gặp

Bệnh xã hội được coi là một cái tên nói chung cho tất cả thành phần bệnh lây qua con đường giao hợp, có nguy hại lớn tới cơ thể của mỗi người và có tầm tác động rất lớn tới toàn xã hội bởi lan nhiễm . Vậy đang tồn tại những loại bệnh nào xã hội nào ?


nhung-benh-xa-hoi-thuong-gap

1. Bệnh Xã Hội : Sùi Mào Gà


Kết thúc thời gian ủ bệnh từ 2 tới 9 tháng, bệnh sùi mào gà phát triển mạnh và giai đoạn này đã có các biểu hiện dễ nhận biết như quan sát thấy các sùi nhỏ, mềm, trông giống như những mụn thịt thừa, có màu hồng hoặc màu nâu nhạt. Các mụn thịt này phát triển thành những gai và kết hợp với nhau thành một mảng rộng có hình thấy giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra 1 giọt mủ.

 Bị sùi mào gà bệnh xuất hiện ở bộ phận nào trên cơ thể

- Bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục bao gồm : rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

- Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà thường có những biểu hiện ở vùng kín, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, hoặc bệnh cũng có thể gặp ở cổ tử cung hay hậu môn.

- Nếu bệnh bùng phát nặng, vùng sùi sẽ bao phủ trọn bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Người bị bệnh sùi mào gà sẽ không thấy đau đớn, chỉ khi những mụn thịt này phát triển lớn, sẽ làm khó chịu khi đi lại. Khi bị tiếp xúc những mụn thịt này có thể bị trầy xước xuất hiện chảy máu hoặc bội nhiễm, khi bệnh phát triển mạnh thì các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ, người nhiễm bệnh có thể bị sốt nhẹ


2. Bệnh Xã Hội : Mụn Rộp Sinh Dục



Triệu chứng giai đoạn nhẹ ở Mụn rộp sinh dục ở nữ giới thường xuất hiện dịch âm dịch có nhiều kèm đau bụng dưới đồng thời bị viêm tử cung và viêm cổ tử cung. Giai đoạn sớm với bệnh ở cả nam và nữ thường có hạch xuất hiện vùng bẹn, ...

Với giai đoạn nặng hơn có thể xuất hiện tiểu đau, tiểu rắt, tiểu khó; ngoài ra còn thấy một số triệu chứng khác như cơ thể khó chịu, đau đầu, đau cứng vùng gáy, viêm màng não…

3. Bệnh Xã Hội : Bệnh Lậu



Các dấu hiệu của bệnh lậu ở các chị em:

- Tiết dịch âm đạo: Dịch âm đạo ra liên tục, có mủ và có mùi hôi khó chịu. Dịch chảy nhiều vào bình minh ngay lúc khi tỉnh dậy.

- Tiểu tiện khó, Tiểu tiện buốt, Tiểu tiện có mủ, phụ nữ xuất hiện đau rát khi thực hiệntiểu tiện.


- Phát hiện triệu chứng viêm đau, khó chịu ở hậu môn và trực tràng.


- Đau họng do nhiễm lậu cầu sau khi sinh hoạt vợ chồng qua miệng với bệnh nhân bị lậu


- Đau và sưng các môi, âm môn có thể do viêm tấy tuyến Bartholin và gây đau. Các tuyến có thể phát hiện mủ và hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.


Các dấu hiệu của bệnh lậu ở cánh mày râu:

- Tiểu dắt, đi tiểu cảm thấy rát buốt, có mủ đặc màu vàng chảy ra theo.

- Nhức dọc theo niệu đạo khi đi tiểu và ngứa ngáy ở niệu đạo.


- Ngứa khó chiu ở quy đầu, xung quanh đầu dương vật bị tấy đỏ.


- Đa số hiện tượng ở đấng nam nhi sẽ thấy chất nhầy như nhựa chuối sinh ra ở niệu đạo vào buổi sáng, lúc ngủ dậy và khi Tiểu.


 - Nhận thấy đau rát khi mây mưa nam nữ, bị cường dương và đau rát khi bộ phận nam giới cương lên.

- Người bệnh cảm thấy mệt mỏi hoảng hốt, nổi hạch bẹn và có thể kèm theo sốt.

 

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net