29 thg 12, 2014

Các đường lây nhiễm bệnh lậu nguy hiểm

Càng ngày trong xã hội bệnh lậu càng phố biến hơn, lây lan càng nhiều hơn trước, Không phải chỉ ở chính bạn mà tất cả mọi người đều vậy thường có tâm lý ngại tiếp xúc với người đang mắc lậu vì sợ truyền nhiễm căn bệnh khó chịu này mang lại rất nhiều triệu chứng bệnh lậu nguy hiểm. Tuy nhiên nếu hiểu biết rõ về bệnh lậu truyền nhiễm qua những đường nào ?  chắc chắn sẽ giúp chúng ta ko còn sợ hãi bệnh này nữa. Đồng thời,  giúp nâng cao khả năng phòng tránh bệnh lậu cho bản thân khi tiếp xúc với đối tượng bị căn bệnh lậu.

Các đường lây nhiễm bệnh lậu nguy hiểm


  • 1. Lây nhiễm lậu qua nguyên nhân tình dục không an toàn:

nguyen-nhan-benh-lau-do-lay-nhiem

  Số bệnh nhân bị lây lan qua con đường này phần trăm cao tới 95%, bao gồm: do hoạt động giao hợp, hôn hít, tiếp xúc với cơ thể với người bị bệnh. Chúng ta đều biết rằng, bởiphần niêm mạc da của bộ phận miệng hay bộ phận sinh dục rất mỏng, ở trong có mạng lưới huyết quản rất phong phú, khi giao hợp ở trạng thái phấn khích cực độ sẽ có nguy cơ gặp  phải tình trạng bị xước da do cọ xát, dù chỉ là một vết thương rất nhỏ. Tuy nhiên hậu quả mang lại rất lớn}, cũng là đủ điều kiện để mầm bệnh lậu tiến vào bên trong cơ thể.
2. Lây nhiễm bệnh lậu bởi tiếp xúc gián tiếp:
  Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn đệm, vật dụng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh lậu, trong trường hợp trên người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu và điều hoàn toàn có thể xảy ra.
3. Lây lan bệnh lậu qua đường máu:
  Bệnh lậu có thời kì ủ bệnh, người mắc bệnh lậu tại thời gian này sẽ không hề có bất cứ biểu hiện bệnh lậu lâm sàng nào, trường hợp bị bệnh ở trường hợp này do nếu như người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của đối tượng mang bênh lậu thì nguy cơ sẽ lan nhiễm bệnh.
4. Lan nhiễm lậu từ thai phụ sang con:
  Nếu thai phụ bị bệnh lậu, không được phát hiện và điều trị kịp thời, hoặc có chữa điều trị nhưng nhưng lại chưa triệt để, thì vi khuẩn bệnh từ mẹ sẽ truyền nhiễm qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến hậu quả, thai sinh ra đã mắc lậu.
Có thêm nguyên nhân lây nhiễm bệnh lậu sang trẻ từ mẹ mắc bệnh khi thực hiện sinh thường , thai được sinh ra thông qua cửa mình của người mẹ, vì tại bộ phận cửa mình (âm đạo) có nhiều vi khuẩn lậu, nó sẽ lan nhiễm sang thai vừa sinh ra, trẻ sẽ bị mắc bệnh lậu ngay sau khi ra đời.

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net