28 thg 11, 2014

Những bệnh xã hội phổ biến

Bệnh xã hội là một cái tên gọi chung của tất cả các bệnh bị do lây lan qua đường tình dục nam nữ, với rất nhiều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội vì bệnh đều có tính lây lan rất cao. Hãy tìm hiểu một cách tổng quan nhất về bệnh xã hội từ bài viết dưới đây:

Những bệnh xã hội phổ biến thường gặp là:

nhung-benh-xa-hoi-pho-bien


1. Bệnh giang mai:

Kể từ khi xâm nhập vào cơ thể bệnh sẽ có những biểu hiện khá đặc trưng rất dễ nhận thấy và được chia làm ba giai đoạn phát triển:

- Giai đoạn 1: biểu hiện của bệnh chủ yếu là những vết loét không bờ, không đau tập trung ở bộ phận sinh dục như: thân dương vật, quy đầu, môi bé, môi lớn, âm đạo, … những vét loét này thường không đau, có hình tròn hoặc bầu dục, không ngứa, không có mủ.

Những vết loét này sau khi xuất hiện sẽ mất đi sau 6-8 tuần, nhiều người lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nhưng thực ra là bệnh đang phát triển mạnh mẽ hơn và chuyển sang giai đoạn 2, tính nguy hiểm tăng lên.

- Giai đoan 2: Đặc trưng của bệnh ở giai đoạn này là những nốt ban màu hồng xuất hiện nhiều hơn trên khắp cơ thể. Người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện hạch, ban đầu hạch tập trung ở vùng háng, sau đó cùng với sự phát triển của những vết loét mà hạch cũng nhiều hơn trên khắp cơ thể.Người bệnh cảm thấy đau nhức, cơ thể mệt mỏi.

- Giai đoạn 3: bệnh phát triển đến giai đoạn này đã hết sức nguy hiểm, giang nai giai đoạn 3 có thể tấn công vào tim, não, xương, cơ bắp gây nên tình trạng lở loét nghiêm trọng. Khi phát triển đến giai đoạn này bệnh có thể gây chết người.

Khi mắc bệnh này thời gian ủ bệnh sẽ khá dài, sau từ khoảng 2- 9 tháng kể từ khi nhiễm bệnh thì người bệnh mới có những biểu hiện đặc trưng của bệnh. Lúc đầu, mọi người sẽ thấy xuất hiện những u nhú màu hồng nhạt, hồng, kích thước chỉ nhỏ bằng hạt thóc, Và sau một khoảng thời gian nào đó những u nhú này lớn dần hơn, lan rộng, có những liên kết với nhau thành từng mảng lớn. Đăc điểm của sùi mào gà là khá mềm, có mủ và thường rất dễ chảy máu.

Sùi mào gà thườngmọc chủ yếu ở bộ phận sinh dục như dương vật, môi lớn, môi bé, âm đạo, thậm chí có thể xuất hiện ở miệng, ở họng hoặc hậu môn.
Sùi mào gà nếu như không được điều trị sẽ phát triển to dần, mủ có thể gây hôi thối khó chịu, mất thẩm mỹ và gây khó khăn cho sinh hoạt, đặc biệt nhiễm sùi mào gà còn làm tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Sau khoảng từ 2- 7 ngày kể từ khi bắt đầu nhiễm bệnh người bệnh sẽ có những triệu chứng cụ thể như:

- Tiểu buốt, tiểu dắt, đau khi đi tiểu

- Xuất hiện dịch mủ ở niệu đạo và âm đạo

- Đau ở vùng xương mu, cảm giác đau tăng lên khi quan hệ tình dục

- Có những trường hợp còn bị xuất huyết khi quan hệ tình dục

- Lậu ở họng thường người bệnh có cảm giác như bị bệnh viêm họng hay viêm amidan nhưng khi xét nghiệm sẽ thấy dương tính với vi khuẩn lậu.

Bệnh lậu nếu như không được điều trị sẽ khiến cho viêm nhiễm nặng hơn, có thể gây viễm nhiễm ở các bộ phận khác, đặc biệt gây viêm nhiễm ở vòi trứng, viêm ống dẫn tinh. Viêm tắc có thể khiến cho người bệnh bị vô sinh, và là một trong những nguồn lây bệnh cho người khác, đặc biệt là những người thân xung quanh và bạn tình.

Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh có biểu hiện bắt đầu bằng đám mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt đậu xanh, cụm lại thành đám như chùm nho, sau đó dập vỡ tạo thành các vết trợt nông, mềm, bờ có nhiều cung. Những vết loét này xuất hiện ở vùng sinh dục – hậu môn, môi, lưỡi, họng… người bệnh có cảm giác rát hoặc ngứa, có thể đau hoặc không đau.

Ở nam giới: các mụn nước và vết trợt thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu.

Ở nữ giới: xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, thành âm đạo, hậu môn (nếu quan hệ tình dục bằng đường hậu môn).

- Có thể sưng hạch bẹn một bên hoặc hai bên di động hoặc không, đau, không làm mủ.

- Toàn thân mệt mỏi, sốt nhẹ hoặc bình thường.

Nếu Herpes xâm nhập vào lỗ miệng sáo có thể kèm theo tiết dịch.

Bệnh mụn rộp sinh dục tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây nên cho người bệnh những khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt , ảnh hưởng đến tâm lý tình cảm khi bị những nốt khó chịu chi chít tại cơ quan sinh dục, tác hại đến sức khỏe của người bệnh và nguy hiểm hơn bệnh còn là nguồn lây nhiễm cho người thân, bạn tình

Các bác sỹ của phòng khám cho biết những căn bệnh xã hội này hiện đang có xu hướng lây lan khá nhanh và mức độ nguy hại ngày một tăng dần do xu hướng thời đại mới thoáng trong tình dục. Việc nên làm, nếu như nhiễm bệnh mọi người cần chủ động thăm khám điều trị để hạn chế những nguy hại của bệnh đối với cơ thể.

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net