25 thg 11, 2014

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Mang mầm sùi mào gà là nỗi ám ảnh với tất cả nữ giới khi gặp phải trên cơ thể. Mọi đối tượn nữ nam giới đều có nguy cơ trở thành nạn nhân mắc sùi mào gà ( hay còn gọi là mụn cóc sinh dục). Tuy nhiên, theo số liệu đến nay, tỷ lệ bị bệnh gặp nhiều cao hơn ở nữ giới tại độ tuổi từ 15-35 tuổi, hay những nam nữ giới có cuộc sống tình dục liên tục.

Bệnh sùi mào gà


nguyen-nhan-benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nữ giới



Có thể nói những biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới rất dễ thấy được. Nó là các mụn thịt mềm nhỏ màu hồng hoặc trắng, to dần lên giống như các nhú sùi, to khoảng 1-2mm thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nữ nam giới. Tình trạng bệnh càng tiến triển thì các mụn thịt này càng tiến triển : lây nhiễm rộng, liên kết lại nhau tạo thành một vùng rộng gây ra mủ hoặc có máu khi va chạm.

Có rất nhiều lý do bị sùi mào gà mà người bệnh phụ nữ chưa biết rõ. Bác sĩ tư vấn viên chúng tôi sẽ giúp bạn thêm những thông tin chi tiết về vấn đề này.

-Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh sùi mào gà


Mắc bệnh sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) hưởng hưởng ra, lây nhiễm qua quan hệ chăn gối không bảo đảm là phần chính. Vi rút xâm chiếm vào cơ thể chị em qua vùng thương niêm mạc, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, tại dịch khí hư của âm đạo. Mỗi 1 tổn thương nhỏ tại bộ phận niêm mạc hay trên da đều rất mẫn cảm với virus HPV. Triệu chứng ủ bệnh trong khoảng từ 1- 6 tháng mới có thể phát hiện được.

-Nguyên nhân gián tiếp gây bệnh sùi nào gà ở nữ giới


Nữ giới mang thai mà mắc sùi mào gà có thể lan nhiễm bệnh cho con trong quá trình sinh nở.
+ Các bé nhiễm phải virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc
+ Bị truyền nhiễm khi mẹ đang mang thai
+ Sau khi ra đời các trẻ tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ bị sùi mào gà.
Chuẩn bị trước khi có ý định mang thai, chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện và có hướngđiều trị sùi mào gàhợp lý. Trong trường hợp nữ giới đã mang thai mới phát hiện mình mắc bệnh nên sinh con dùng phương pháp mổ, hoặc cần tới sự tư vấn của bác sĩ để có biện pháp giải quyết
Bệnh sùi mào gà không chỉ đơn thuần gây nên những tác hại cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt mà còn có nguy cơ biến chứng gây ung thư nguy hiểm ở nơi bị bệnh với những trường hợp bị virus HPV typ 16, 18.

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net