27 thg 11, 2014

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị hiệu quả

Biểu hiện bệnh sùi mào gà tại giai đoạn đầu dễ dàng nhận thấy bệnh. Đối với những bệnh lan truyền qua quan hệ chăn gối vợ chồng khác, dấu hiệu bệnh sùi mào gà điển hình và dễ thấy. Nữ giới sau khi quan hệ nam nữ hay tiếp xúc giữa niêm mạc da tới virus gây bệnh sẽ ko phát hiện triệu chứng ngay lúc đấy mà cần sau khoảng thời gian ủ vi rút gây bệnh từ 2 đến 9 tháng sùi mào gà .Giai đoạn đầu lúc này mới biểu hiện rõ ràng.

Bệnh sùi mào gà bị do vi rút HPV có thể thấy giống như mụn cóc bị thành và là 1 căn bệnh với tính lây. Hiện các nhà khoa học đã ngâm cứu và kiểm tra thấy hơn 150 typ HPV ảnh hưởng nên bệnh sùi mào gà, thường gặp nhất là HPV typ 1,2,6,11,16,18,31,33 và 35 ..V..V… Nguy hiểm hơn cả là HPV typ 16 và 18 còn xuất hiện nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, vòm họng, hậu môn tại chị em phụ nữ, có thể có nguy cơ tử vong cao.

Sau khi bị lây nhiễm mầm bệnh trong khoảng 2-9 tháng, nữ giới sẽ có các sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm mọc tại cơ quan sinh dục. Những tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Các vị trí lây lan chủ yếu bao gồm: mép hoặc phía trong âm đạo, xung quanh hậu môn, trường hợp nghiêm trọng còn nguy cơ lây nhiễm ở trong tử cung. Riêng với trường hợp nữ giới làm quan hệ tại miệng biểu hiện sùi mào gà còn mắc phải tại miệng, vòm họng. Các tổn thương sùi mào gà bị phải trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

chua-benh-sui-mao-ga

Ảnh hưởng bệnh thời gian đầu càng sớm được thấy và tiến hành khám chữa bệnh sùi mào gà tại cơ sở y tế đảm bảo thì càng được khắc phục cộng với tầm soát kịp thời, hạn chế những nguy hại do vi rút gây ra. Sùi mào gà khi đã tiến triển sẽ thấy nhiều ảnh hưởng trong hoạt động sống hằng ngày, gây khó chịu : ngứa cộng rát, đau đớn, kèm chảy mủ, cọ xát mạnh tác động vào tổn thương nó sẽ chảy máu,…Các tổn thương ngày càng lớn thêm thì việc hoạt động sẽ mang nhiều khó khăn. Ko phải chỉ kết thúc tại những thương tổn về mặt thể xác, mà bệnh còn làm cho chị em nữ giới luôn ở trong tình trạng buồn rầu, lo lắng, tự ti có thể đôi khi là mất hết niềm tin ở người bạn đời. Cácyếu tố tâm lý một khi chưa được bỏ đi sẽ khiến bệnh càng nhanh chóng tái phát, thời gian chữa trị mất nhiều thơi gian.

Hầu hết người bệnh khi đến khám chữa bệnh sùi mào gà tại phòng khám thì mắc bệnh đã giai đoạn nặng, lúc này cónhiều biến chứng. Do, phần vì kiến thức hạn chế về bệnh, ít phần do chủ quan về những triệu chứng lạ mình gặp phải nên tự chọn cách sống chung với bệnh mà không hề biết tới các tác hại đang tiếp cận. Ở một số bệnh nhân thì tự tìm cách điều tị chữa sùi mào gà thông qua các chỉ dẫn trên mạng xã hội, qua lời truyền tai của bạn mà ko có sự chỉ dẫn của bác sĩ khiến bệnh không những không được điều trị khỏi mà ngày càng trầm trọng hơn nữa.

Khi đã có những triệu chứng sùi mào gà ở thời gian đầu mà không nhận thức được và điều trị kịp thời chúng sẽ phát triển mạnh hơn, dẫn đến sẽ có nhiều ảnh hưởng chi cơ thể.
Biện phápquan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su là cách hữu hiệu nhất mang lạinhiều hiệu quả giúp phòng ngừa lan nhiễm bệnh sùi mào gà. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh bạn không nên chủ quan mà hãy sớm đến những cơ sở y tế để được thăm khám, giải đáp những vướng mắc và chữa trị bằng phương pháp hiệu quả.

Bài viết được tạo bởi : Bệnh Xã Hội

Tags:
© 2013 Thời Báo Net. All rights reserved.
Designed by Danseoit - Shared by Thời báo net